Thần học thân xác của người nữ
Bạn có bao giờ hỏi ai đó một câu hỏi khó về tôn giáo và vì họ không thể đưa ra câu trả lời đầy đủ, họ nói: “Tôi không biết. Nó là một mầu nhiệm.” Có lẽ bạn cảm thấy không đủ và dường như từ “mầu nhiệm” là để giải nghĩa mọi thứ không có lý. Đúng là trí óc con người không thể hiểu tường tận mọi sự, nhưng cách dùng từ “mầu nhiệm” như thế làm cho từ ấy có một danh nghĩa không mấy tốt. Từ “mầu nhiệm” không có nghĩa là con người không thể biết bất cứ điều gì về một sự việc nhưng là chúng ta không biết hết mọi điều về sự ấy.
Mầu nhiệm có thể được định nghĩa là một điều gì đó có một phần được che giấu vì sự quý giá lớn lao của nó. Vì sự quý giá ấy, nó không dễ để tiết lộ, nhưng nó rất đáng giá để chúng ta tìm kiếm. Định nghĩa này của mầu nhiệm có thể được áp dụng cho Thiên Chúa. Ngài che khuất mình khỏi các giác quan của chúng ta nhưng vì sự cao thượng của Ngài, Ngài đáng được theo đuổi. Định nghĩa này về mầu nhiệm (bí ẩn) cũng được áp dụng cho người nữ.
Theo bản năng tự nhiên, người nữ mang lấy trong mình một bí ẩn. Phẩm chất này của nữ giới biểu lộ không chỉ trong nhân cách của người nữ mà còn nơi thân xác của họ. Tiến sĩ Alice Von Hildebrand trong cuốn sách “The Privilege of Being a Woman/Đặc Lợi Của Việc Làm Người Nữ” đưa ra điểm này: “Trước hết, những cơ quan mật thiết của người nữ được che giấu khỏi tầm nhìn. Điều gì được che giấu thường ám chỉ về tính sâu sắc và mầu nhiệm: chúng ta che giấu bí mật, chúng ta cất đi điều gì cá nhân và thân mật.” [1]
Thân thể người nữ biểu lộ những sự thật sâu đậm về họ là ai trong phương diện con người. Bởi vì họ đã được tạo dựng theo hình ảnh Thiên Chúa, điều này cũng có nghĩa là họ bày tỏ một phần nào đó những chân lý về Thiên Chúa.
1. Alice Von Hildebrand, “Women as the Guardians of Purity,” Homiletic & Pastoral Review (March 2004), 14–18; citation at 15
Leave a Reply